Workplace là gì?

Workplace hay còn gọi là Mạng xã hội doanh nghiệp nội bộ – là nơi mà toàn bộ nhân viên có thể theo dõi và thực hiện hầu hết các hoạt động công việc ở trên đó. Vì vậy 1 mạng xã hội nội bộ cho doanh nghiệp phải đủ các tính năng: tích hợp, tùy biến, liên kết, là kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team. Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Work, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.

Mục đích:

  • Nhằm kết nối với mọi người trong cùng một tổ chức hoặc cùng một nhóm
  • Tự động thực hiện phân bổ mọi người trong công ty vào một nhóm
  • Việc quản lý các thành viên tham gia công ty dễ dàng hơn.

Lợi ích của mạng XH doanh nghiệp

  • Tiết kiệm chi phí
  • Nâng cao hiệu suất làm việc
  • Truyền tải thông tin tức thời và dễ dàng tìm kiếm
  • Tăng năng suất lao động cho mỗi nhân viên
  • Truyền tải thông điệp tức thời, chính xác
  • PR nét văn hóa của doanh nghiệp, giúp gắn kết nhân viên
  • Hỗ trợ hữu hiệu cơ chế hoạt động và quản lý
  • Tiết kiệm chi phí, thủ tục xác nhận cách truyền thống
  • Nâng cao tính liên kết của công việc, nhân viên
  • Hỗ trợ đa công ty/đa ngôn ngữ

Tính năng của Workplace trên facebook

Do workplace được thiết lập nên với mục đích chủ yếu là phục vụ các công ty hay doanh nghiệp nên sứ mệnh của workplace là xây dựng cộng đồng có ý nghĩa về môi trường làm việc, giúp cho công việc có thể hoàn thành một cách tốt nhất.

Với mỗi một cá nhân tham gia đều có một trang cá nhân riêng, hoàn toàn độc lập với facebook. Những người này cũng có thể tham gia các nhóm của doanh nghiệp để thực hiện trao đổi hay theo dõi công việc nội bộ với nhau.

Cùng tương tự với facebook, workplace cũng khá dễ sử dụng với các tính năng như:

  • Có thể thực hiện tạo nhóm cho từng bộ phận của công ty/doanh nghiệp.
  • Đăng và tải dữ liệu về thông tin và vấn đề của công ty/doanh nghiệp.
  • Thực hiện tổ chức các sự kiện cho công ty/doanh nghiệp.
  • Người dùng có thể thảo luận với nhau qua chat hoặc video call.

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

  • Bảo mật cao: tài khoản tách biệt hoàn toàn với tài khoản facebook cá nhân nên người dùng không lo sợ việc bị đánh cắp dữ liệu.
  • Kết nối với mọi người dễ dàng dù ở bất kỳ nơi đâu: chỉ cần có kết nối internet mọi người dù ở bất cứ đâu tại công sở hay làm việc từ xa có thể đăng nhập trao đổi làm việc.
  • Chi phí thấp hơn các mạng xã hội khác
  • Không chứa quảng cáo như facebook: vì định hướng trở thành môi trường làm việc cho doanh nghiệp vậy nên Workplace không có quảng cáo, trò chơi như trên Facebook.
  • Nhóm chỉ gồm các thành viên của dự án giúp cho việc nắm bắt công việc dễ dàng hơn, tăng hiệu suất làm việc. Nhà quản trị có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình công việc thông qua các thông báo trên ứng dụng.
  • Tìm kiếm và nhận thông tin phản hồi một cách nhanh chóng

Nhược điểm

  • Ứng dụng chỉ dùng trong phạm vi công ty, doanh nghiệp
  • Không miễn phí như facebook

Lưu ý khi sử dụng Workplace Facebook Là Gì?

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được Workplace Facebook là gì tuy nhiên để có thể sử dụng ứng dụng này hiệu quả nhất, có một số lưu ý mà bạn cần biết như sau:

Để có thể sử dụng Workplace hiệu quả nhất, có một số lưu ý cần biết như sau:

  • Để kích hoạt tài khoản Workplace, người dùng bắt buộc phải có email doanh nghiệp, không được dùng email cá nhân
  • Tài khoản Facebook khác với Email
  • Tính năng quan trọng nhất trong Workplace Facebook là Group (Nhóm), giúp đảm bảo hiệu quả làm việc nhóm trong tổ chức

Ngay từ khi hệ thống Workplace ra đời năm 2017, ABSoft chúng tôi đã ứng dụng vào trong công tác quản lý, vận hành. Triển khai áp dụng hiệu quả vào trong trao đổi, thảo luận công việc hàng ngày. Phân chia công việc, tham gia hỗ trợ cùng cộng đồng Workplace Việt Nam và cũng đã nhận được sự đánh giá cao của Workplace Asia (Singapore).