Nếu đang sử dụng dịch vụ G Suite phiên bản Basic của Google, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với ứng dụng lưu trữ vô cùng tiện ích Google Drive. Với ít nhất 30GB cho mỗi tài khoản, Google Drive không chỉ cho phép các thành viên trong doanh nghiệp lưu trữ thoải mái mà còn giúp bảo vệ giữ liệu, hạn chế quyền truy cập cho các tệp tin được lưu trong đây.

Tuy nhiên, với G Suite phiên bản cao hơn như Business hay Enterprise, ngoài dung lượng lưu trữ không giới hạn, người dùng sẽ thấy xuất hiện một ứng dụng khác “có vẻ giống” Google Drive, đó chính là Team Drive. Mặc dù sở hữu những tính năng khá giống với Google Drive, nhưng Team Drive là nơi lưu trữ, tìm kiếm, truy cập thông tin dành cho một nhóm (Team Drive), thay vì cho mỗi cá nhân (My Drive).

Vì người dùng G Suite Business hay Enterprise sẽ sử dụng được cả hai ứng dụng này, nên để có được sự so sánh tốt nhất, bài viết này sẽ sử dụng tên gọi chính xác của hai ứng dụng: My Drive và Team Drive.
Team Drive là một ứng dụng trong gói G Suite phiên bản Business và Enterprise. Người dùng G Suite Basic sẽ không thấy ứng dụng này.

 

TeamDrive_vs_GoogleDrive

TeamDrive_vs_GoogleDrive

Bảng so sánh các tính năng giữa Team Drive và Google Drive

***Lưu ý:

  • Các mức độ truy cập khác nhau (access level) sẽ có thể thực hiện những thao tác khác nhau đối với tài liệu, thư mục. Trong Team Drive, các mức độ này được chia thành: Full access – Edit access – Comment access – View access.
  • Khi di chuyển tài liệu giữa My Drive và Team Drive, có thể sẽ có những xung đột trong phân quyền truy cập. Ví dụ, file A cho phép các nhân viên phòng kế toán chỉnh sửa nhưng khi di chuyển vào trong Team Drive B – chỉ cho phép người dùng xem tài liệu (view only). Để có thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo cập nhật mới nhật của Google về Công cụ bảo mật được thiết kế và xây dựng riêng cho Team Drive.
  • Xem thêm: Dịch vụ Cloud Storage

Nguồn: TINHTE